Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2018

Cần những gì để làm xét nghiệm ADN cần những gì, bao nhiêu tiền?

Xet nghiem ADN: Những sợi của DNA chứa các thông tin dưới hình thức một mã số, lần lượt xác định đặc điểm của mỗi cá nhân và đặc điểm của cơ thể mỗi người. Có bốn loại khối xây dựng lên ADN (A, T, G, C) và trật tự của chúng là mã di truyền của con người.

ADN (deoxyribonucleic acid) được tìm thấy trong tất cả các tế bào của cơ thể con người, nó chứa đựng mật mã di truyền và các phân tử ADN được truyền qua nhiều thế hệ trong một gia đình. Cấu trúc phân tử Xet nghiem ADN giống như một thang xoắn được làm bằng hai sợi, được biết đến như là một ‘hình xoắn’. Những sợi của DNA chứa các thông tin dưới hình thức một mã số, lần lượt xác định đặc điểm của mỗi cá nhân và đặc điểm của cơ thể mỗi người. Có bốn loại khối xây dựng lên ADN (A, T, G, C) và trật tự của chúng là mã di truyền của con người.


Một nửa của ADN của một người được thừa hưởng từ mẹ, và một nửa là thừa kế từ người cha. Tuy nhiên, trong khi dấu vân tay không có giá trị cho thiết lập các mối quan hệ gia đình, các mật mã di truyền chứa trong chuỗi ADN lại có giá trị cho việc thiết lập mối quan hệ gia đình, bởi vì chúng được thừa hưởng từ thế hệ trước - xet nghiem ADN.

Bằng việc phân tích xét nghiệm ADN TPHCM của hai cá nhân (có nghi ngờ quan hệ huyết thống) để xác định thông tin di truyền của họ. Thông tin di truyền của mỗi người được thừa hưởng một nửa từ cha và một nửa từ người mẹ. Bằng cách so sánh các thông tin di truyền của họ với nhau sẽ xác định được mối quan hệ huyết thống của họ.

Xét nghiệm adn cần những gì?

Lấy mẫu xét nghiệ ADN rất dễ. Mẫu DNA được thu thập theo hướng dẫn lấy mẫu. Mẫu có thể lấy là tế bào máu, niêm mạc miệng (tế bào má), tóc có chân, móng tay, móng chân, cuống rốn sau khi rụng… Với hai bộ lấy mẫu máu và lấy tế bào niêm mạc miệng mà chúng tôi cung cấp việc lấy mẫu chỉ mất một vài phút cho mỗi người và hoàn toàn an toàn và không đau.

Xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ chính xác đến mức nào?

Xét nghiệm ADN xác định mối quan hệ hệ huyết thống là phương pháp chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của mẹ, con và bố nghi vấn khớp với nhau trong từng gen thì độ chính xác có quan hệ huyết thống là 99.9999% (với 16 locut gen) và đạt tới 99,99999998% (26 locut gen)

Nếu cách lấy mẫu làm xét nhiệm ADN của người con và bố nghi vấn không khớp với nhau từ hai gen trở lên, thì người đàn ông này không phải là cha đẻ của đứa trẻ với độ chính xác là 100%.
Xét nghiệm adn hết bao nhiêu tiền?
1/ Xét nghiệm ADN xác định quan hệ huyết thống trực hệ (cha con, mẹ con)

Tùy theo từng trường hợp mà hội đồng khoa học GENTIS sẽ phân tích từ 16 đến 33 locut gene để đạt được độ chính xác 99,99999998% (Sử dụng bộ kit Identifiler Plus, global filer , HDplex – Mỹ)
 TTThời gian (*) Lệ phí cho 2 mẫu (VNĐ)Thêm mẫu thú 3 (VNĐ)
1.03 ngày3 triệu1,5 triệu
2.  24 giờ6 triệu2 triệu
3.04 giờ8 triệu2 triệu

(***) Áp dụng cho các xét nghiệm ADN tự nguyện và mẫu dùng làm xét nghiệm là máu hoặc niêm mạc miệng

2/ Xét nghiệm ADN cho phân tích mối quan hệ theo dòng nội: Ông nội – Cháu trai; Chú, Bác – Cháu trai

Phân tích 23 locut gen trên nhiễm sắc thể Y, Độ chính xác 99,99998% (Sử dụng bộ kit AmpFLSTR_Y filer – AppliedBiosystems (Mỹ)

 TTThời gian (*) Lệ phí cho 2 mẫu (VNĐ)Thêm mẫu thú 3 (VNĐ))
1.03 ngày5 triệu2 triệu
2. 24 giờ7 triệu2 triệu
3.06 giờ10 triệu3 triệu

3/ Xét nghiệm ADN cho phân tích mối quan hệ: Bà nội – Cháu gái; Hai chị em có cùng cha

Phân tích 12 locut gen trên nhiễm sắc thể X, Độ chính xác 99,9998%
 TTThời gian (*) Lệ phí cho 2 mẫu (VNĐ)Thêm mẫu thú 3 (VNĐ)
1.03 ngày5 triệu2 triệu
2. 24 giờ7 triệu2 triệu
3.06 giờ10 triệu3 triệu

4/ Xét nghiệm ADN cho phân tích mối quan hệ theo dòng mẹ: Bà ngoại – Cháu, Anh chị em cùng mẹ, Cháu – Chị em gái của mẹ

Phân tích ADN ti thể, Độ chính xác 99,9998%
 TTThời gian (*) Lệ phí cho 2 mẫu (VNĐ)Thêm mẫu thú 3 (VNĐ)
1.07 ngày5 triệu1,5 triệu
2.05 ngày8 triệu2 triệu
3.03 ngày10 triệu2 triệu

Từ khóa
  • xét nghiệm adn bao nhiêu tiền
  • xét nghiệm adn bằng tóc ở đâu
  • xét nghiệm adn bằng tóc giá bao nhiêu
  • xét nghiệm adn ở bệnh viện nào
  • xét nghiệm adn viện khoa học hình sự bộ công an

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét